Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Đóng gói đủ loại file thành e-book

Có rất nhiều công cụ giúp bạn tạo Ebook để xem hoặc gửi cho bạn bè, nhưng công cụ WebSiteZip Packer tại http://tinyurl.com/2dx5ps là công cụ tốt nhất mà bạn biết được.

Vì không như những chương trình khác chỉ giới hạn một số định dạng file để đưa vào ebook, WebSiteZip Packer có thể đưa bất kì file nào bạn thích vào trong ebook của mình, thậm chí bạn cũng có thể đưa trang web từ nhiều nguồn khác nhau vào trong ebook của mình cũng được.

Ngoài việc sử dụng rất đơn giản, các ebook do nó tạo ra còn có dung lượng nhỏ hơn ebook do các chương trình khác tạo ra nữa, và rất đáng để đưa vào bộ sưu tập của bạn phải không?

Bây giờ bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để làm ebook của mình bằng cách đưa hết chúng lên desktop, sau đó bạn mở trang chủ của website nào đó mà bạn muốn làm trang chủ cho ebook của mình (hoặc bạn tự tạo một trang chủ như thế càng tốt), sau đó nhấn Ctrl + S rồi lưu trang đó lên desktop. Bây giờ hãy tải WebSiteZip Packer về cài đặt vào máy, bạn vào Project > New > Wizard > Next, nhấn phím Home Page rồi chọn file .html của trang web vừa lưu trên desktop, nhấn Open để đưa nó vào WebSiteZip Packer.

Nhấn Next khi đã sẵn sàng, sau đó bạn có thể chọn EXE-format (Executable file within the integrated viewer) để tạo ebook dạng tự chạy hoặc WSZ-format (Compressed file that can be viewed in the standalone viewer)- để tạo ebook theo kiểu thông thường.

Nhấn phím Output File rồi lựa chỗ lưu ebook của bạn, nhớ đặt tên cho ebook của bạn trong khung "File name" nữa nhé. Nhấn Save > Next. Trong Window size, bạn có thể chọn Default (system defined) để chương trình tự điều chỉnh dung lượng cho ebook, Maximized- để chương trình giữ nguyên chất lượng trang web được tạo trong Ebook và Custom- trong đó bạn được phép thiết lập các thông số kích cỡ cho ebook trong hai khung Heigh (chiều dài) và Width (chiều rộng).

Trong -Display, bạn đánh chọn hết tất cả các mục để ebook của bạn trông giống như trang web khi xem online. Nhấn Netx, đánh chọn hết các mục để tạo các lệnh tìm kiếm trong ebook nhằm giúp người sử dụng có thể tìm được cái họ cần trong ebook của bạn.

Nhấn Next, bây giờ bạn sẽ được dẫn đến một thiết lập độc nhất vô nhị- đó là tạo thời gian hết hạn cho ebook, bạn dùng tính năng này để tạo các ebook phân phát cho mọi người trong một cuộc họp để họ đọc trong một thời gian sau đó ebook sẽ tự...hủy để bảo vệ tài liệu cho bạn.

Rất lạ phải không, trong này bạn có thể chọn cho ebook phải tự hủy sau một số ngày nào đó- điền số vào khung After the specified number of days, hoặc tự hủy vào một thời gian đặc biệt trong một vài năm sau- định thời gian trong mục From the specified dat.

Nếu muốn ebook của bạn tồn tại mãi thì chọn Never. Nhấn Next, sau đó trong mục Password bạn điền mật mã cho ebook của mình nếu bạn muốn giữ riêng nó cho bạn; trong mục "Prevent any other non-authorized actions (such distributing and etc.) by the warning message", đánh chọn Warning message- lúc này bạn được hỗ trợ để viết thông tin thông báo về quyền tác giả của mình đối với ebook do bạn tạo ra.

Nhấn Next, đánh chọn mục Skip parsing of HTML files for links đê chỉ tạo ebook từ trang web bạn chỉ định chứ không đưa các liên kết bên ngoài vào ebook của bạn. Nhấn Next hai lần rồi chọn Finish để bắt đầu tạo ebook cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét