Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Chăm sóc máy tính toàn diện với ADVANCED WINDOWSCARE

Cái tên Advanced Windows Care có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta, đây là một phần mềm tối ưu, sửa lỗi toàn diện miễn phí cho hệ thống khá nổi tiếng của hãng Iobit được nhiều người sử dụng.

Trước đây phần mềm AWC gồm 2 bản Personal miễn phí và Pro thương mại (cung cấp thêm một số chức năng khác), tuy nhiên trong một thời gian dài nhà sản xuất Iobit không có cải tiến hay nâng cấp gì đáng kể cho bản Personal free mà chỉ phát triển bản Pro thương mại nên cũng đã mất đi một thị phần đáng kể trong giới người dùng bình dân Online.

Không làm nản chí các Fans mộ điệu trong quý hai năm 2008 vừa qua, trên một số websities danh tiếng về download phần mềm như Majorgeeks, Softpedia đã xuất hiện bản AWC v3 Beta 2.02 với khá nhiều cải tiến nổi bật so với phiên bản 2x cổ điển.

Mặc dù đây không phải là một sản phẩm chính thức của Iobit phát triển và còn đang trong giai đoạn Beta nhưng với nền tảng của bản 2x cũ được cải tiến và nâng cấp thêm nhiều tính năng nổi bật mới Version 3 này đã và đang gây ra được một cơn sốt trong suốt quý 2/2008 vùa qua kể từ khi xuất hiện.

Tham khảo và tải về miễn phí bản AWC v3 beta 2.02 với dung lượng khoảng 3.96 MB tải các địa chỉ sau: http://www.majorgeeks.com/download.php?det=5927 , http://www.softpedia.com/get/Tweak/System-Tweak/Advanced-WindowsCare.shtml

Gợi ý khai thác:

- Về cơ bản cách sử dụng của bản AWC v3 này vẫn như bản 2x cũ, người dùng sẽ bắt gặp lại đây sự quen thuộc về thao tác sử dụng.

- Từ giao diện tương tác chính bạn nhấp nút công cụ Care để chương trình tiến hành tổng thể quá trình tối ưu và tăng tốc hệ thống (quá trình này khá mất thời gian).

- Advanced Windows Care v3 cung cấp 3 nhóm tính năng chính.

1. Nhóm Daily Maintenance:

- Cung cấp 4 chức năng gần giống như bản 2x cũ là tìm diệt Spyware, dọn dẹp tối ưu Registry, thanh lý các tập tin dạng Sweep, dọn dẹp các tập tin rác thải giải phóng dung lượng ổ cứng (qua quá trình Test thử tôi cảm thấy chức năng này hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với bản 2x), xem hình 1.

- Bạn có thể nhấp thẻ Options để tiến hành thiết lập lại một số thuộc tính tùy biến cho các tính năng của nhóm Daily Maintenance hoạt động hiệu quả hơn mặc định

2. Nhóm System Advisor:

- Đây là nhóm tính năng được cải tiến nổi bật hơn hẳn bản 2x cũ gồm: tối ưu hệ thống, cảnh báo khi có Spyware chuẩn bị xâm nhập cài đặt vào hệ thống, chống phân mảnh ổ cứng để hệ thống sử dụng trơn tru hơn, ngăn chặn các cuộc tấn công vào máy tính ngoài ý muốn, xem hình 3.

- Nhấp Options để thiết lập tùy biến lại một số thuộc tính cần thiết: cần chú ý ở mục System Optimization > Network Optimization (cần chọn lựa đúng hình thức kết nối mạng đang sử dụng ở đây để phát huy hết hiệu suất của chương trình), xem hình 4.

3. Nhóm System Unilities:

- Thẻ System cung cấp các chức năng dọn dẹp Partion hệ thống, thống kê dữ liệu trên các Partion dạng biểu đồ (khá giống như trong Vista), tối ưu tốc độ của trình duyệt FireFox (nếu có trên hệ thống), giải phóng bộ nhớ RAM, quản lý các chương trình khởi động cùng lúc với Windows.

- Thẻ Security gồm chức năng giúp quản lý: BackUp Driver, bảo mật cho trình duyệt IE, quản lý các thành phần System của Windows (các chương trình đang chạy nền, các giao thức kết nối TCP/UDP, các software và các cookie đang tồn tại trên hệ thống).

- Thẻ Other cung cấp các tính năng: Restore hệ thống (giống Ghost, chỉ hoạt động nếu có sử dụng System Restore), thiết lập thời gian tự động tắt máy, xem thông tin cấu hình máy tính một cách chi tiết, xem hình 5.

4. Kinh nghiệm :

- Đối với lần sử dụng đầu tiên bạn nên nhấp nút công cụ Care trên giao diện tương tác để tiến hành quá trình tối ưu một cách tổng thể (quá trình này thường khá lâu vì có giai đoạn dò lỗi chống phân mảnh).

- ở những lần dùng kế nên sử dụng chủ yếu nhóm chức năng Daily Maintenance để tiết kiệm thời gian bằng cách nhấp vào nút công cụ ngay trên giao diện tương tác (vì quá trình chống phân mảnh sẽ không tiến hành thường xuyên bằng quá trình dọn dẹp Registry, rác thải trên hệ thống), xem hình 6.

Nên định kỳ cập nhật cơ sở dữ liệu mới cho chương trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét