Pages

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Google Translate nâng lên 23 ngôn ngữ

Google tiếp tục khẳng định vị thế trong thế giới Internet qua dịch vụ từ điển dịch thuật trực tuyến. Google Translate vừa được bổ sung thêm 10 ngôn ngữ.

Chức năng chính của Google Translate là bộ từ điển cung cấp khả năng dịch thuật chuyển đổi ngôn ngữ của nhiều quốc gia, chuyển đổi một từ hay cụm từ của ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Cùng với những ngôn ngữ đã hỗ trợ là: Anh, Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Nga hiện nay Google Translate có thêm chức năng dịch tiếng Bun ga ri, Cờ roát chia, Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Hindi, Na Uy, Ba Lan, Ru ma ni và Thụy Điển nâng số ngôn ngữ có thể dịch lên 23 thứ tiếng khác nhau.

Trong những chức năng mới tích hợp, công cụ máy dịch thuật Google còn có thể nhận dạng nguồn ngôn từ do người sử dụng thử đưa vào để thử thông ngôn. Hệ thống xử lý ngôn ngữ của Google Translate cũng nâng cấp cho phép dịch khối lượng text nhiều và chính xác hơn. Đồng thời thuận tiện hóa giao diện, để người sử dụng chỉ cần bấm chuột vào đoạn văn bản cần dịch.

Người dùng có thể đặt nút sử dụng nhanh cho các ngôn ngữ thường dùng bằng cách truy cập vào đây và kéo rê các nút thích hợp lên thanh công cụ của trình duyệt.

Mức độ chính xác vẫn dựa trên số lượng từ bạn nhập vào, Google Translate dịch thuật khá chính xác cho từng từ. Mặc dù dịch vụ này vẫn ở bước đầu thử nghiệm và cần nâng cấp khá nhiều nhưng đây là công cụ hữu ích cho người dùng, nhất là các sinh viên ngoại ngữ hay khách du lịch.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét