Pages

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

4 công cụ khôi phục mật khẩu Windows miễn phí

Chức năng chính của công cụ khôi phục mật khẩu là phục hồi lại các mật khẩu mà người dùng hay quản trị viên sử dụng khi đăng nhập vào Windows. Các công cụ này thường được biết đến như là công cụ "ăn trộm mật khẩu" bởi đôi khi chúng được các hacker sử dụng để "crack" mật khẩu người dùng. Về mặt pháp lý thì việc lấy lại mật khẩu của chính mình là việc làm hợp lý và thiết thực.

Một số công cụ khôi phục mật khẩu có giá lên đến hàng trăm đô la. Nhưng dưới đây chúng tôi đưa ra một số công cụ miễn phí giúp bạn nhanh chóng lấy lại mật khẩu Windows đã mất.

1. Ophcrack - Download

Ophcrack Windows là phần mềm khôi phục mật khẩu Windows miễn phí tốt nhất hiện nay. Đối với người được trang bị những hiểu biết cơ bản về hệ điều hành mà lần đầu tiên muốn khôi phục mật khẩu thì Ophcrack quả là một công cụ rất nhanh và dễ dàng sử dụng.

Để sử dụng Ophcrach, bạn không cần phải truy cập vào Windows để phục hồi mật khẩu đã mất. Hãy truy cập vào trang web, tải file ISO miễn phí và ghi ra một đĩa CD rồi khởi chạy đĩa CD đó. Khi chương trình Ophcrack đã chạy, bạn xác định vị trí tài khoản người dùng Windows và thực hiện quá trình khôi phục mật khẩu. Tất cả các bước thực hiện hoàn toàn là tự động.

Tôi đã thử dùng Ophcrack trên máy tính và công cụ này đã tìm được mật khẩu gồm 7 kí tự của tôi chỉ trong 2 phút.

2. Cain & Abel - Download

Cain & Abel cũng là một công cụ khôi phục mật khẩu nhanh chóng và hiệu quả lại hoàn toàn miễn phí.

Nhưng không giống như Ophcrack, Cain & Abel là ứng dụng phần mềm truyền thống hơn và nó yêu cầu phải truy cập vào tài khoản người dùng Windows. Chính vì thế mà Cain & Abel là một tài nguyên có giá trị khôi phục mật khẩu các tài khoản hơn những phần mềm khác, bao gồm cả tài khoản quản trị viên.

Cain & Abel chỉ nên được dùng bởi những người dùng có kinh nghiệm bởi lẽ việc cài đặt nó rất phức tạp đồng thời một số đặc tính cũng rất khó sử dụng.

Tôi cũng đã thử nghiệm với công cụ này và phải mất 8 phút để khôi phục lại mật khẩu tài khoản quản trị viên gồm 7 kí tự.

3. LCP - Download

LCP là một phần mềm miễn phí khác- một công cụ phần mềm khôi phục hiệu quả mật khẩu cho Windows.

Giống như Cain & Abel, LCP là một chương trình Windows chuẩn mà bạn có thể tải về tại trang web của LCPSoft và cài đặt trên Windows.

LCP có thể là một thử thách nho nhỏ với các công cụ khôi phục mật khẩu vì vậy cần có một vài kiến thức trước khi sử dụng sẽ rất có ích để tránh những vấn đề lớn hơn xảy đến với máy tính.

LCP có thể tìm lại mật khẩu quản trị viên gồm 7 kí tự trong khoảng thời gian dưới 10 phút.

4. John The Ripper - Download

John The Ripper là công cụ miễn phí phổ biến có khả năng tìm lại được các mật khẩu tài khoản Windows.

Tuy phần mềm khôi phục mật khẩu là miễn phí, nhưng bạn phải trả tiền cho danh sách ký tự mà John The Ripper dùng để phát hiện mật khẩu và danh sách này cũng yêu cầu phần mềm thích hợp. Cũng có các danh sách thay thế miễn phí khác nhưng tôi chưa kiếm tra chúng.

John the Ripper hoạt động dựa trên dòng lệnh khiến nó trở thành công cụ phục hồi mật khẩu dành cho người dùng cấp cao.

Những công cụ khôi phục mật khẩu trên sẽ rất hữu ích khi bạn cần đến chúng, nhưng có một phương pháp đơn giản hơn để truy cập vào tài khoản khi bạn quên mật khẩu đó là tạo ra một đĩa xác lập lại mật khẩu!

Đây là một đĩa đặc biệt mà bạn có thể đưa vào máy tính trong suốt quá trình truy cập và cho phép xác lập lại mật khẩu. Đĩa này cần được tạo trước khi bạn quên mất mật khẩu để đăng nhập tài khoản của mình. Chi tiết về cách tạo đĩa khôi phục này bạn có thể xem tại đây

11 nhận xét:

Chào bạn, tình cờ mình ghé qua blog của bạn. Thật ấn tượng với giao diện và nội dung bài viết. Mình thấy blog của bạn có hướng phát triển tốt nên rất mong được liên kết Textlink với bạn. Hy vọng sẻ được hợp tác với bạn.
Textlink dạng: truyen nguoi lon | game di dong | nu sinh | clips sex nu sinh | anh sex nu sinh

Đọc truyện ma online trên điện thoại di động: Doc truyen ma

tai game fifa mien phi game bóng đá số 1 - tai pikachu mien phi cho dien thoai chơi trên màn hình cảm ứng cực mượt

Key :Thông tin vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone khách hàng hãy tin tưởng chúng tôi.Tôi xin chân thành cảm ơn

Đăng nhận xét