Pages

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

VietNam Karaoke 2010: Thi ‘Việt Nam Idol’ tại gia

Với phần mềm VietNam Karaoke 2010, một microphone và khả năng "hò hát", bạn và người thân trong gia đình có thể mở cuộc thi "thần tượng âm nhạc" ngay tại nhà.

VietNam Karaoke 2010 là phần mềm được tác giả tuanhuypc xây dựng và cung cấp miễn phí tại http://www.mediafire.com/?zzizijn3ehm (dung lượng 62,02MB, tương thích Windows XP/Vista/7).

Sau khi tải về và giải nén, bạn chạy file Karaoke.exe để mở giao diện chương trình mà không cần cài đặt. Trong màn hình trình chiếu video clip làm nền cho các bài karaoke, bạn rê chuột sang phải để làm xuất hiện bảng Thông báo gồm các nút: Nâng cấp (truy cập vào trang chủ để cập nhật phiên bản mới của phần mềm), Bỏ qua (ẩn bảng Thông báo đi), Thoát (tắt chương trình).

Để chọn bài, bạn rê chuột vào mép trái màn hình. Bảng Karaoke 2010 Player hiện ra liệt kê danh sách bài hát có sẵn trong thư viện chương trình. Bạn chỉ việc nhấp đôi vào một bài ưa thích để bắt đầu hát. Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm nhiều bài hát khác bằng cách: nhập tên bài hát vào ô Đánh tên bài hát không dấu , rồi nhấn Tìm bài hát . Ngay lập tức, chương trình sẽ trả về kết quả tại khung Tìm & Tải về các bài hát trên mạng phía trên.

Ngoài cơ chế tìm kiếm theo tên bài hát, chương trình còn hỗ trợ tìm các bài hát khác theo từ khóa có trong nội dung bài. Để tải về máy tính, bạn nhấp vào tên bài rồi chọn Tải về máy . Tốc độ tải của chương trình khá nhanh nhưng vẫn còn nhược điểm: sau khi tải thành công, bạn phải khởi động lại VietNam Karaoke 2010 thì mới thấy được bài vừa tải trong Danh sách các bài hát đã tải về .

Xong khâu chọn bài hát, bạn chuẩn bị sẵn micro để bắt đầu "trình diễn" và dùng chương trình Sound Recorder có sẵn trong Windows (vào Start menu > All Programs > Accessories > Sound Recorder ) để thu âm. Bạn nhấn Start Recording để kích hoạt chức năng thu âm rồi bắt đầu hát. Khi muốn dừng thu, bạn nhấn Stop Recording , chọn thư mục lưu file nhạc xuất ra (định dạng .wma). Vậy là bạn đã có một bài hát với giọng ca "oanh vàng" của mình mà không cần sử dụng nhiều phần mềm phức tạp.

Lưu ý:

- Do chương trình yêu cầu kết nối internet để tải bài karaoke mới về máy, nên nếu máy mình chưa nối mạng, bạn có thể sang máy tính khác có nối mạng, chạy VietNam Karaoke 2010 trên máy đó rồi tải về các bài hát yêu thích (nhớ ghi lại ID của các bài này). Xong, bạn vào thư mục Song , chép ba file xyz.karaoke , abc.mp3 , abc.xml ( xyz là ID của bài hát, abc là tên bài hát) sang thư mục Song trên máy mình để hát.

- Muốn thay đổi video clip minh họa cho bài karaoke, bạn chỉ việc tìm file avi bất kỳ, đổi tên thành Video.avi rồi chép vào thư mục của VietNam Karaoke 2010

0 nhận xét:

Đăng nhận xét